วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เมื่อ Automation ไม่ได้เป็นแค่ทางเลือก... Automatic Aluminum profile assembling unit - Solar PV Frames.✨


วันนี้โซล่าเซลราคาประหยัดลง และผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้นบนพื้นที่เดิม ทำให้ปริมาณกำลังไฟฟ้าที่ส่งมอบได้ต่อพื้นที่สูงขึ้นและต้นทุนในการจัดซื้อรวมถึงการประกอบและโครงสร้าง (ทั้งบนพื้นดิน บนน้ำ และบนหลังคา) ก็ลดลงไปอย่างมากด้วยเช่นกัน

โรงรีดอลูมิเนียมจากจีนมีความสุขกับการส่งแผ่นออกไปขายยังกลุ่มประเทศพลังงานแพงทั่วโลกมากว่า 10 ปีในช่วงที่แผ่นโซล่าเซลลดต้นทุนดังกล่าวลง

ทว่าในปัจจุบัน ภาวะการแข่งขันภายในประเทศจีนทวีความรุนแรง กระหน่ำซ้ำด้วยการเพิ่มกำแพงภาษีของกลุ่มประเทศที่จับทางได้ว่าจีนแอบเป็นผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลังการส่งออกไปยังดินแดนโลกตะวันตกผ่านมือที่สามที่เคยสวมสิทธิพิเศษทางการค้ากับกำแพงภาษีสินค้าในหมวดพลังงานแบบต่ำเตี้ยเรี่ยดิน หนึ่งในนั้นคือประเทศไทยกับสิทธิพิเศษภาษีนำเข้าพลังงานแสงอาทิที่ USA ด้วยเช่นกัน เฟรมโซล่าเซลทั่วโลกในระบบ PV ตอนนี้จะพึ่งพา ALUMINUM Extrusion ในทุกๆ แผง ปริมาณการผลิตแผงโซล่าเซลทั่วโลกพุ่งทยานสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการในปี 2022 ซึ่งมากถึง 379,000 MW (สูงกว่าปี 2021 ถึง 56%)

ในขณะที่ ALUMINUM Extrusion ที่เป็นท่าเล่นเดิมๆ ในกลุ่มอาคารและยานยนต์ยังคงมีตลาดต่อเนื่องจำนวนมากแต่ก็ทำกำไรได้ไม่มากถ้าไม่ได้ดีลที่ถูกหวยพิสดารกว่าชาวบ้านเขาจริงๆ 

กลายเป็นว่าการทำกำไรของ Aluminun Exteusion Industry ที่หลายคนจับตามองกันคือการลดต้นทุนในกระบวนการผลิตพร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพในหลากหลายมิติ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน หรือรักษาตำแหน่งทางการตลาดเดิมไว้ให้ได้

Wongtanawoot นำเสนอแนวทางการขยับตัวแบบก้าวกระโดดสู่การทำ DX Digital Transformation ให้กับทั้ง Shop Floor ในไลน์ตัด เจาะ และประกอบ Aluminum Extrusion ด้วยระบบ Automation พร้อมกับการทำ Data Analytic ในไลน์ผลิตอย่างจริงจัง เพื่อยกระกับความสามารถสู่การแข่งขันในระดับสากลอย่างมีคุณภาพในยุคที่โลกกำลังหมุนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

ชุด Automated Solar PV Frame กับระดับความเร็วในการผลิต 3.5วินาที/ชิ้น คืออีกหนึ่งตัวอย่างของความภูมิใจที่ Decaluma by Wongtanawoot ประสบความสำเร็จมายาวนานต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมากับยอดขายกว่า 50 ชุดทั่วโลก

หากคุณเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองสู่การทำ Digital Transformation วงศ์ธนาวุฒิมี Solution แบบ Step-by-Step พร้อมพาคุณเดินทางออกจากจุดเดิมสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ขึ้น

Automation ในโรงงาน Aluminum Extrusion ไม่ใช่ทางเลือกเหมือนในอดีตที่ผ่านมา วันนี้มันคือทางรอดและคือนิยามใหม่ของการช่วงชิงตลาดที่ปรับตัวไม่ทันยุคสมัย

กรอ. ประกาศเดินหน้าอนุญาติให้อาคารโรงงานที่ไม่ได้จด โรงงานติดตั้ง Solar Rooftop ได้ กระแสของ Solar Rooftop จะเติบโตมากขึ้นอีกหลายเท่าตัวจากผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการลดต้นทุนค่าไฟฟ้าที่พุ่งขึ้นประทบต่อต้นทุนการผลิตอย่างชัดเจน โชคดีเด้งที่สอง ลงทุนกับ Solar Rooftop แล้วยังผันกลับมาเป็นทุนเพื่อค้ำประกันในระบบเงินกู้จากสถาบันการเงินได้อีกรอบ สรุปโชคดีสองเด้งคือทั้งได้ลดค่าไฟฟ้าและได้หลักทรัพย์เพิ่ม

โดยมากระยะเวลาคืนทุนของการติดตั้ง Solar Rooftop อยู่ที่ระยะ 5-6 ปีในแดดและทิศทางที่ได้ตามมาตรฐานการคำนวณ

โอกาสดีแบบนี้ Solar Cell จะยังคงเติบโตได้อีกมากในประเทศไทย การแข่งขันที่รุนแรงจากพี่จีนที่เข้ามาทำตลาดในไทยเองก็จะล้นหลามมากขึ้นกว่าเดิม ใครที่ใกล้ต้นน้ำในภาคการผลิตมากกว่าก็จะมีกำไรเหลือหรือทำราคาได้ดีกว่าผู้เล่นปลายน้ำอย่างแน่นอน

Pcb-Alumaster จัดจำหน่ายระบบตัดเฟรมอลูมิเนียมโปรไฟล์ในรูปแบบอัตโนมัติให้กับแผง Solar Cell ในขนาดต่างๆ เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านระบบอัตโนมัติในโรงงานตัดประกอบอลูมิเนียมโปรไฟล์ประสบการณ์ 20 ปีกับโรงงานชั้นนำในประเทศไทย

หากคุณเป็นโรงรีดอลูมิเนียมที่มีศักยภาพด้านการลงทุนกับระบบอัตโนมัติ นี่คืออีกหนึ่งโอกาสที่จะผลิตประกอบแผงอย่างรวดเร็ว แม่นยำ และได้คุณภาพเพื่อตอบโจทย์ตลาดในประเทศและต่างประเทศที่กำลังเทความสนใจมาสู่การเป็น Neutral Carbon Enterprise กันทั่วโลก ส่งออกจากไทย...Made in Thailand ย่อมได้เปรียบในการขายสู่ตลาดตะวันตกมากกว่าผลิตจากที่จีนอย่างแน่นอนด้วยสิทธิพิเศษทางภาษีที่ตัดราคาคู่แข่งที่ผลิตตรงจากจีน

ขอให้พวกเราสนุกกับเทรนด์ที่ทำเงินมหาศาลในตอนนี้

PCB-ALUMASTER เราชำนาญด้านออโตเมชั่นงานตัดประกอบอลูมิเนียมโปรไฟล์ทุกรูปแบบ

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก
https://www.thansettakij.com/business/economy/589846

📍 รวมก๊วนเครื่องจักรงานอลูมิเนียมที่คุณไม่ควรพลาด 👉 http://www.pcbalumaster.com/ 📄 อ่านข้อมูลงานบริการได้ที่ 👉 https://alumaster-wtw.blogspot.com/ 🎞 รับชมวีดีโอเครื่องจักรงานอลูมิเนียมได้ที่ 👉 https://www.youtube.com/c/PCBALUMASTERbyWongtanawoot

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.64.182.2539

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Aluminum Profile Solution Center By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcbalumaster.com
FaceBook : เครื่องตัด กัด เจาะ งาน อลูมิเนียมโปรไฟล์
YouTube : ดู VDO อื่นๆ เพิ่มเติมของ Cutting Machine
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ Cutting Machine
Line ID : @pcb-alumaster (มี @ ด้วยนะคะ)

#aluminum_extrusion_automation #solar_pv_frame #Decaluma #Wongtanawoot #เครื่องตัดประกอบกรอบโซล่าเซล #โรงรีดอลูมิเนียม #โรงประกอบงานอลูมิเนียม #Automation_สำหรับโรงรีดอลูมิเนียม #เครื่องตัดอลูมิเนียมสองหัว #เครื่องบากอลูมิเนียม #เครื่องเราเตอร์อลูมิเนียม #เครื่องตัดประกอบงานอลูมิเนียม #เครื่องผลิตประตู_หน้าต่างอลูมิเนียม #เครื่องผลิต_facade_งานอลูมิเนียม #head_cutting #cnc_router #single_head_cutting #corner_crimping #เครื่องเข้ามุมงานอลูมิเนียม

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น